วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

เกยท่อนปูนที่กั้นในลานจอด

เมื่อวานขับไปเกยกับท่อนปูนที่กั้นในลานจอดที่ตลาดเอี่ยม ฯ ตอนแรกก็ไม่ได้มองอะไรมาก เพราะมีรถจะเข้า ๆ ออก อยู่ 2-3 คัน เลยมองแต่รถ ไม่ได้มองพื้นลานจอด ก็เลยกะจะเสียบเข้าจอดก่อนแล้วค่อยขยับอีกที

พอวิ่งเข้าไปได้นิดหน่อย ก็มีเสียงดังกึก ๆ ใต้ท้องรถ เออ.. ต้องจอดดูก่อน ดันทุรังจะเข้าไม่ได้หรอก เลยจอดลงมาดูว่าโดนอะไร เห็นมีท่อนปูนอยู่ใต้ท้อง ขอลองดึงออกมาก่อน ก็ไม่เห็นว่าจะปีนหรือทับแบบดึงไม่ได้ น่าจะครูดท้องรถนิดหน่อยนะ พอส่องดูใต้ท้องรถก็เห็นว่าที่แผงที่กั้นใต้ท้องด้านหน้า (ใต้เครื่อง) หลุดมานิดหนึ่ง เหมือนกับว่านอตหลุดไปตัวหนึ่ง ก็โอนะ คงไม่เป็นไรมากหรอกมั้ง คิดว่าเดือนหน้าก็จะนำเข้าศูนย์เช็คด้วย

ตอนเย็นกลับถึงบ้านลองเช็คดูอีกที อ้าว มีน้ำหยดลงมา ตรงช่วงล้อคู่หน้า ล้ำไปทางล้อฝั่งซ้าย (ฝั่งผู้โดยสาร)หน่อยหนึ่ง เลยถอยรถออกมาแล้วไปดูน้ำที่หยด (เอามือแตะ) ลองดมดูก็ไม่มีกลิ่นอะไรครับ แต่ไม่ได้ชิมนะครับ :)

- สงสัยว่าเป็นน้ำอะไร? น้ำแอร์หรือน้ำระบายความร้อน?
- ขับไปอีก 1- 2 อาทิตย์ จะเป็นไรมั้ย ?
- ถ้าเครื่องร้อนจัดจะสังเกตจากไหนได้บ้าง ?

มีอย่างอื่นที่น่าจะเป็นไปได้บ้าง ก็ช่วยแนะนำด้วย ตอนแรกคิดว่าจะเอารถเข้าศูนย์เดือนหน้า อาการแบบนี้ไม่น่าไว้วางใจสักเท่าไร คงเอาไปเร็ว ๆ นี้แหละครับ

อ้อ .. อีกอย่าง ผมสังเกตว่าความสูงของช่วงล่างกับพื้นทางฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับจะต่ำกว่าฝั่งคนขับมากทีเดียว วัดจากสายตาน่าจะสักคืบกว่า ๆ เอง แต่ฝั่งคนขับสูงว่าเยอะมาก อย่างนี้เป็นปกติมั้ย เอาเป็นว่าเดี๋ยวลองไปดูรถคันอื่นบ้างดีกว่า ..

2 ความคิดเห็น:

  1. ตกลงว่ารถเป็นอะไรรึป่าวครับ
    พอดีผมก็พึ่งไปเกยมาเหมือนกัน
    อาการแบบนี้เลยครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เวลาผมเอาเข้าศูนย์หรือจอดข้าง ๆ รุ่นเดียวกัน ผมจะชอบก้มลงไปมองดูว่าช่วงล่างของเขาว่าเหมือนของเราหรือป่าว แต่ที่สังเกตพบว่ามีเพียงแจ๊ซบางรุ่นที่มีแผ่นยางใต้ห้องเครื่องจะวางไม่เท่ากัน ประมาณว่านอตไม่มีใส่ให้ทุกรูน่ะ

    แต่จากวันนั้นจนวันนี้ ก็ยังไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ ผมเพิ่งจะเช็ค สามหมื่นโลเมื่อต้นเดือนเอง ช่างก็บอกทุกอย่างยังดีครับ

    ตอบลบ


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา