วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2551

Freed ใหญ่ถูกใจครอบครัว


วันนี้ ผมมีโอกาศเข้าไปดูห้องว่าด้วยเรื่องรถของเวบ www.manager.co.th เพราะมีพูดเรื่องรุ่นใหม่ของฮอนด้าที่ออกแแบบต่อยอดมากจากแจ๊ซ ตัวใหม่นี้ทางฮอนด้าใช้ชื่อว่า Honda Freed ซึ่งจะแปลว่าอะไรนั้นก็ไม่แน่ใจ หากจะคิดง่าย ก็เหมือนกับเป็นกริยาช่อง 2, 3 ของคำว่า Free แหละครับ ลองไปเข้าไปดูได้ที่ Dictionary.Com นะครับ

ผมคิดว่ารูปทรงการออกแบบก็สวยดี รูปทรงยังไม่ฉีกแนวแจ๊ซมากนัก ดูเผิน ๆ อาจจะบอกว่าเป็นการขยายขนาดทั้งแนวกว้างแนวยาวก็ว่าได้ โดยมีการปรับแต่งภายในให้เหมาะกับการใช้เป็นรถสำหรับครอบครัวเพิ่มมากขึ้น และมีรูปแบบการจัดเบาะนั่งให้เลือกได้ทั้งแนวนอนเหมือนรถสองแถวและแนวขวางธรรมดาแบบ 8 ที่นั่ง รูปลักษณ์ภายนอกก็ยังดูสวยสไตล์ Honda Jazz คือไม่ผอมสูง เรียวบางจนเกินไป ทำให้ดูแล้วรู้สึกว่าสวยเข้ารูปไม่น้อยเลยทีเดียว :)

ส่วนเรื่องราคาที่น่าเป็นห่วงก็ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอ่ยถึงเพราะยังไม่ได้ถีบตัวสูงมากจนเกินไป คงเป็นเพราะเรื่องเครื่องที่ไม่ได้ใส่ไว้ให้แรงมากถึง 1800 หรือ 2000cc อย่างที่น่าจะเป็น และนั่นแหละคือกำลังเป็นที่ถกกันว่าเครื่องยนต์ขนาดเล็กแล้วต้องมาเป็นกำลังขับให้รับน้ำหนักที่มากกว่าปกติ ทำให้ต้องใช้แรงมากขึ้นหรืออย่างไร

อย่างไรก็ตาม ตัวจริงยังไม่มีโชว์ในบ้านเรา จะสวย จะเด่นและถูกตาต้องใจมากน้อยแค่ไหน หรือด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ทางฮอนด้าอาจจะไม่นำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดเมืองไทยก็เป็นได้ ต้องรอพิสูจน์กันอีกต่อไปสักกะหน่อย ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา