วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

จะไปแอ่วเหนือ

หลังจากที่วางแปลนกันจะไปแอ่วเหนือ ตอนสิ้นปีมาหลายเดือนแล้ว วันที่เราจะไปเที่ยวก็มาถึง .. ผมลาพักร้อนอาทิตย์หนึ่ง เพราะผมมีวันหยุดเหลือเยอะเลยต้องใช้ให้คุ้มละครับ ถ้าลาแค่ 1-2 วันแล้วอยู่กรุงเทพเหมือนเดิมก็ไม่มีประโยชน์ จุดหมายของทริปนี้อยู่ที่ปาย แม่ฮ่องสอนครับ :)

ผมออกเดินทางกันตอน 9 โมงของวันที่ 5 ธค. ซึ่งตามปกติผมจะชอบออกตอนเช้าตรู่ คือประมาณตี 4-5 กว่าๆ เพื่อจะได้ออกจากรุงเทพแต่เช้า รถจะได้ไม่เยอะ แต่เพราะคราวนี้มีเด็ก ๆ ไปด้วย ก็เลยต้องรอให้เขาตื่นกันก่อน

ทุกอย่างก็เป็นไปตามคาดไว้ รถเยอะมาก กว่าจะออกจาก กทม. ได้ก็ใช้เวลานานเหมือนกัน แต่พอถึงช่วงวงแหวนตะวันตกก็ดีขึ้น ทำความเร็วได้บ้าง เอาเป็นว่าพอทำความเร็วอยู่ที่ 90 - 110 ตามจังหวะ ..

พอถึงอ่างทองก็เพื่อนแนะนำให้เข้าวัดไชโยฯ เพราะเขาบอกว่าถ้าจะขึ้นเหนือต้องแวะวัดนี้ก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคล อ๊ะ.. จัดให้ครับ ...

หลังจากที่ปล่อยปลาที่วัดไชโยฯ เสร็จ เราก็ออกเดินทางกันต่อ ผมขับไปได้ประมาณนครสวรรค์แหละมั้งก็ได้เวลาเปลี่ยนคนขับกันบ้าง

พอถึงตากก็ไปเช็คอินที่โรงแรมตาก อันดามัน รีสอร์ทที่ผมจองไว้ก่อนหน้าที่จะเดินทาง

โดยรวมแล้วโรงแรมตาก อันดามัน รีสอร์ท ผมให้เรตติ้งที่น้อยเหมือนกันนะ ถ้าคะแนนเต็ม 5 ผมให้สักหนึ่งละกัน จะเป็นเพราะอะไรนั้น เดี๋ยวผมจะพยายามรวมคอมเม้นต์ของแต่ละโรงแรมที่พักในทริปให้ดูอีกที พอเป็นตัวอย่าง .. :-P

หลังจากที่เช็คเรื่องห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมจะเดินทางไปตลาดมูเซอซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมตาก อันดามัน รีสอร์ทกัน ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าจะไปไหนกันต่อเพราะไม่ได้เตรียมว่าจะเที่ยวที่ตากเลย แต่ทางโรงแรมเขาแนะนำให้ไปดูที่ตลาดนี้และไม่ไกลจากโรงแรมด้วย

ถ้าเดินทางไปที่ตลาดมูเซอให้ใช้ถนนเส้นเดียวกันกับเส้นที่ไปอำเภอแม่สอด ขับรถไปประมาณ 20 กิโลเมตรกว่า ๆ ก็ถึงแล้ว แต่ว่าเป็นถนนเส้นนี้จะเป็นเส้นบนเขาที่มีทางขึ้นลงเขาและเส้นทางก็มีโค้งเหมือนกับถนนบนเขาของภาคเหนือทั่ว ๆ ไป

ตลาดมูเซอดป็นตลาดขนาดเล็กแต่มีของสดจำพวกผัก ผลไม้เยอะดี วันนั้นผมอาจจะขึ้นไปช้าหรือยังไงก็ไม่ทราบ เพราะตอนนั้น ไม่ค่อยมีอะไรขายกันแล้ว ผมเลยเดินรอบ ๆ ตลาดเล่นสักหน่อย แล้วเพื่อนที่ไปด้วยก็เลยซื้อส้มมา 2 กิโล ผมว่ามันสดมากจริง ๆ นะเพราะเก็บไว้กินได้เป็นอาทิตย์เลย ใช่ครับ.. เก็บไว้เป็นอาทิตย์จริง ๆ โดยไม่เสียเลย:)

พอขากลับ น้องเจได้ออกอาการอ้วกใส่คุณพ่อ ก็เลยต้องแวะที่โรงแรมเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนแล้วค่อยออกไปหาอะไรกินตัวเมืองตากกัน

เราขับรถวนหาร้านอาหารอยู่ 2 รอบก็พบเจอว่ามีร้านครัวเกษตร .. ผมว่าร้านครัวเกษตร เขาจัดบรรยากาศได้ให้ดูเก่า ๆ เห็นมีฝั่งห้องครัวที่มีการนำเอารถจักรยานเก่า และของใช้เก่า ๆ มาวางโชว์ เก๋ดีไปอีกแบบ ด้านในของร้านมีน้ำตกเล็ก ๆ ทำให้ร้านดูไม่เงียบวังเวง อาหารก็ถือว่าอร่อยอยู่ในเกณฑ์ระดับดี

หลังจากนั้น เราทานข้าวเย็นเสร็จก็ประมาณ 3 ทุ่มได้เวลากลับโรงแรมเข้านอน ... เพื่อเตรียมตัวเดินกันต่อไปยังจุดหมายข้างหน้า ...