วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

สำหรับคนชอบฟังเพลงบนท้องถนน

วันนี้ขอพูดถึงเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนสักหน่อย ช่วงกฏหมายว่าด้วยเรื่องการโทรไม่ขับ หรือขับไม่โทรนั้นกำลังเป็นที่ฮือฮากันเหลือเกิน โดยส่วนตัวแล้วผมว่าถ้าจะเอาผิดกับคนขับรถอย่างเดียวก็คงไม่ยุติธรรมเท่าไรหรอกนะ เพราะบางทีคนเดินบนถนน คนข้ามถนนเอง ก็ยังไม่ได้ใส่ใจตัวเองเลย ประเภทว่าคุยโทรศัพท์เดินข้ามถนนแบบสบายใจเฉิ่ม แต่ไม่ได้สนใจว่ามีรถหรือมอไซต์วิ่งมาไกล้ตัวแล้ว เขาจะเดินคุยไปแบบไม่ส่นใจใครเลย ถ้าบีบแตรใส่ก็มองหน้าด่าเลยว่าไม่เห็นหรือไง มีคนเดินอยู่ประมาณนั้น ?!?!

จริง ๆ แล้วไม่ได้มีเพียงคนคุยโทรศัพท์เท่านั้นหรอก ผมว่ายังมีอีกคือกลุ่มที่ชอบเสียบหูฟังเพลงตลอดเวลา ประมาณว่ารักในเสียงเพลงมาก เปิดเพลงดัง ๆ เพื่อไม่ให้ได้ยินเสียงรอบข้างรบกวน เขาก็จะไม่ได้ยินอะไรหรอก กลุ่มนี้ก็เสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวเองเหมือนกัน!

เอาล่ะ บ่นมาพักหนึ่งแล้วขอคุยเรื่องดี ๆ บ้าง เช้านี้ได้รับเมล์มาเกี่ยวกับการณรงค์สำหรับคนเดินถนนที่ชอบฟังเพลงของตำรวจในรัฐ New South Wales ประเทศออสเตรเลีย ว่าให้ระมัดระวังหน่อย เพราะถ้าหากไม่ระวังแล้ว คุณอาจจะได้ไปนอนบนถนนแล้วตีกรอบเหมือนเวลารถชนกันได้ โดยกรอบที่ใช้ก็เป็นสายของหูฟังนั่นเอง ถือว่าเป็นการรณรงค์ที่น่าสนใจทีเดียว บวกกับมุขขำนิดหน่อยครับ

Link:
- NSW Police
- Road Safty Campaign


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา